Ronaldo vs Thierry Henry là đề tài so sánh đã tốn rất nhiều giấy mực của giới mộ điệu nhằm tìm xem đâu là cái tên xuất sắc hơn. Sau đây, Blog Luong Son sẽ đưa ra một số so sánh nhằm tìm ra đâu là chân sút vĩ đại hơn.

Giới thiệu đôi nét về Ronaldo vs Thierry Henry

Cristiano Ronaldo vs Thierry Henry là hai tiền đạo cắm xuất sắc và nổi tiếng bậc nhất trong lịch sử làng túc cầu. Ronaldo, quốc tịch Bồ Đào Nha, sinh ngày 05/02/1985, được biết đến là một tay săn bàn nguy hiểm, có tốc độ và kỹ thuật cá nhân xuất sắc. Trong suốt sự nghiệp, Ronaldo đã khoác áo các CLB nổi tiếng hàng đầu như Manchester United, Real Madrid và Juventus. Anh đã dành vô số danh hiệu lớn nhỏ, trong đó nổi bật là chức vô địch Euro 2016 và 5 lần nhận Quả bóng vàng.

Ronaldo vs Thierry Henry đã nhiều lần chạm trán nhau khi còn thi đấu tại Ngoại hạng Anh
Ronaldo vs Thierry Henry đã nhiều lần chạm trán nhau khi còn thi đấu tại Ngoại hạng Anh

Thierry Henry, quốc tịch Pháp, sinh ngày 17/08/1977, là huyền thoại của Arsenal và Barcelona. Henry nổi tiếng với tốc độ thần sầu, kỹ thuật cá nhân điêu luyện và những cú sút hiểm hóc. Henry đã từng cùng Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh với thành tích bất bại, có cú ăn 6 với Barcelona. Anh cũng là hạt nhân của đội tuyển Pháp tại World Cup 1998 và Euro 2000.

Ronaldo vs Thierry Henry: so sánh về kỹ thuật

Ronaldo vs Thierry Henry có rất nhiều điểm chung trong sư nghiệp như đều từng thành công tại Ngoại hạng Anh và La Liga, đều có thể thi đấu ở cánh trái và tiền đạo cắm… Để tìm ra cái tên xuất sắc hơn, hãy cùng đi sâu vào đánh giá về khía cạnh kỹ thuật và danh hiệu của hai cầu thủ này.

Khả năng rê bóng

  • Ronaldo: Nổi tiếng với khả năng rê bóng hoa mỹ, sử dụng nhiều động tác giả, và liên tục di chuyển với tốc độ cao. Khả năng đi bóng của Ronaldo giúp anh có thể trừng phạt mọi sai lầm của đối thủ và mở ra cơ hội ghi bàn.
Ronaldo nổi tiếng với khả năng rê bóng lắt léo, nhiều động tác giả
Ronaldo nổi tiếng với khả năng rê bóng lắt léo, nhiều động tác giả
  • Henry:Tuy những pha rê bóng của Henry không hoa mỹ như của Ronaldo, nhưng lại vô cùng hiệu quả và khó đoán. Anh thường sử dụng những động tác lắc người hoặc đảo chân kết hợp với tốc độ thượng thừa để loại bỏ hậu vệ và tạo ra khoảng trống cho bản thân và mở ra cơ hội gi bàn.

Khả năng dứt điểm

  • Ronaldo: Chắc chắn khả năng dứt điểm của Ronaldo sẽ được xếp vào hàng tốt nhất lịch sử làng túc cầu. Anh có thể sút bằng cả hai chân, cứa lòng, đánh đầu, sút xa… Ronaldo có thể tung ra những pha dứt điểm chính xác và uy lực từ nhiều góc độ khác nhau.
  • Henry: Tuy khả năng dứt điểm của Henry cũng vào hàng xuất sắc, nhưng lại không thể so sánh với Ronaldo. Khi còn thi đấu, Thierry Henry đặc biệt nguy hiểm với những cú sút xa và cứa lòng hiểm hóc.

Tốc độ

  • Ronaldo: Ronaldo sở hữu tốc độ bứt phá rất đáng nể, anh có thể dễ dàng vượt qua bất kỳ hậu vệ nào chỉ bằng tốc độ của mình.
  • Henry: Tốc độ của Henry vô cùng ấn tượng, thậm chí anh còn mang biệt danh là “đứa con của thần gió”. Trong màu áo Arsenal, Henry chính là hạt nhân trong lối chơi phòng ngự phản công của Pháo thủ.

Khả năng chuyền bóng

  • Ronaldo: Kỹ năng chuyền bóng của Ronaldo thực sự không được đánh giá quá cao do lối chơi thiên về áp sát vòng cấm của CR7. Tuy nhiên, cũng đã không ít lần Ronaldo thực hiện những đường chuyền chính xác mở ra cơ hội cho đồng đội.
  • Henry: Kỹ năng chuyền bóng của Thierry Henry được đánh giá cao hơn so với Ronaldo. Từng thi đấu ở hai CLB có lối chơi hoa mỹ là Arsenal và Barcelona nên khả năng chuyền bóng của cầu thủ người Pháp đã được rèn luyện đến mức thượng thừa.

Khả năng không chiến

  • Ronaldo: Cầu thủ người Bồ Đào Nha sở hữu chiều cao lý tưởng cùng với khả năng bật nhảy tốt. Điều này giúp Ronaldo nổi danh với khả năng ghi bàn bằng đầu.
  • Henry: Henry không cao và cũng không có khả năng không chiến tốt như Ronaldo, bù lại anh có khả năng chọn vị trí rất hợp lý để chiếm lợi thế trong những pha không chiến.

=> Xem thêm: Thierry Henry Arsenal – “Đứa con thần gió của Pháo Thủ”

So sánh về danh hiệu

Thierry Henry từng là hạt nhân trong hành trình vô địch của Pháp tại World Cup 1998
Thierry Henry từng là hạt nhân trong hành trình vô địch của Pháp tại World Cup 1998
  • Danh hiệu cá nhân: Ronaldo đã đoạt được nhiều danh hiệu cá nhân hơn so với Thierry Henry. Vượt trội nhất trong đó là 5 lần giành Quả bóng vàng, thành tích tốt nhất của cầu thủ người Pháp chỉ là Quả bóng bạc năm 2004.
  • Danh hiệu cấp CLB: Ronaldo đã giành nhiều danh hiệu vô địch quốc gia hơn so với Henry. Ngoài ra, Ronaldo cũng có tới 5 lần lên ngôi tại Champions League so với chỉ 1 lần của Thierry Henry.
  • Thành tích quốc tế: Thierry Henry vượt trội hơn ở mảng này khi anh đã cùng Pháp vô địch World Cup 1998 và Euro 2000. Trong khi đó, thành tích tốt nhất của Ronaldo tại World Cup chỉ là vòng tứ kết. Ronaldo cũng đã có chức vô địch Euro 2016 cùng Bồ Đào Nha nhưng màn trình diễn của anh được đánh giá là không thực sự thuyết phục.

Trên đây là những đánh giá và so sánh của chúng tôi về kỹ năng và thành tích của Ronaldo vs Thierry Henry. Vậy theo bạn, đâu là cái tên xuất sắc hơn giữa hai huyền thoại này? Hãy chia sẻ cảm nghĩ cho Luong Son ở phần bình luận nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *