Andres Iniesta là một trong những cầu thủ huyền thoại của câu lạc bộ Barcelona. Đặc biệt là những người yêu thích lối đá đập nhả của câu lạc bộ này. Là một cầu thủ trung thành với đội bóng Gã khổng lồ xứ Catalan. Hãy cùng Luong Son theo dõi bài viết dưới đây để có thể biết thêm quá trình hình sự nghiệp của cầu thủ này.

Những thông tin cá nhân của danh thủ Andres Iniesta

Iniesta tên đầy đủ là Andrés Iniesta Luján, anh sinh ngày 11 tháng 5 năm 1984. Là một trong những cầu thủ chuyên nghiệp người Tây Ban Nha và thường chơi ở vị trí tiền vệ. Anh được coi là tiền vệ có đôi chân tài hoa nhất và sự nghiệp của anh được phát triển phần lớn ở câu lạc bộ Barcelona.

Được ra mắt câu lạc bộ Barcelona ở tuổi 18 và chơi xuyên suốt từ năm 2004. Vào những năm tháng sau này, anh là một thành viên chủ chốt không thể thiếu trong đội hình Barcelona. Tại đây anh đạt được nhiều thành tích đáng khen ngợi như 2 lần ăn 3 vào các năm 2009 và 2015.

Sự nghiệp thi đấu tại Barcelona của Andres Iniesta

Sự nghiệp Iniesta gắn liền với câu lạc bộ Barcelona và là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình. Dưới đây Luong Son đã liệt kê từng cột mốc đáng nhớ của cựu cầu thủ xứ Catalan.

Những ngày đầu tại Barcelona

Andres Iniesta được sự quen biết của bố mẹ với huấn luyện viên Barcelona thời bấy giờ là Enrique Orizaola. Và anh được huấn luyện viên cân nhắc và gửi gắm để đào tạo tại học viện trẻ Barcelona. Tại đây anh đã được đeo băng đội trưởng U15 Barcelona và ghi bàn ấn định chiến thắng tại Nike Premier Cup năm 1999. Sau này khi đến câu lạc bộ, đội trưởng lúc đấy là Pep Guardiola đã nói rằng “cậu nhóc này sẽ cho chúng ta giải nghệ sớm mất” .

Iniesta và những ngày đầu làm việc tại câu lạc bộ Barcelona
Iniesta và những ngày đầu làm việc tại câu lạc bộ Barcelona

Những năm tháng khởi sắc Andres Iniesta tại sân Camp Nou

Chấn thương đáng tiếc của Xavi vào đầu mùa giải của năm 2005-2006 đã tạo tiền đề cho Iniesta được đá chính thường xuyên hơn. Sau mùa giải này, cái tên Iniesta nổi lên đình đám và được nhiều lời khen ngợi. Anh lần đầu chơi vị trí tiền vệ trung tâm trong trận đấu với Liverpool. Tại vị trí này anh được thỏa sức sáng tạo cùng với khả năng ghi bàn cực kỳ tuyệt vời. Mùa giải 2006-2007 là giải đấu mà siêu sao người Tây Ban Nha ghi được nhiều bàn thắng nhất từ trước đến nay.

Qua nhiều mùa giải Andres Iniesta được mọi người biết đến là tiền vệ trung tâm hay nhất của Barcelona. Mắc dù trong suốt quá trình thi đấu anh dính không ít chấn thương và phải tạm nghỉ trong vài trận. Anh đạt được không thành tích từ năm 2008 cho đến 2012.

Những ngày cuối tại xứ sở Catalan

Sau những lời đồn đoán trước những năm 2012, cầu thủ người Tây Ban Nha đã ký hợp đồng mới với Barcelona cho đến hết năm 2018. Anh ở lại câu lạc bộ với vài trò đội phó để tiếp tục dẫn dắt các đàn em của mình. Vào những năm này, anh tiếp tục có thêm những thành tích tốt cùng câu lạc bộ.

Andres Iniesta ra sân trận thứ 674 cho câu lạc bộ chủ quản và cùng là trận đấu cùng cho Barcelona. Mặc dù trước đó anh đã từng ký hợp đồng trọn đời với Barcelona vào năm 2017. Và chính vào ngày 20 tháng 5 năm 2018 trong trận đấu cuối anh rời khỏi xứ sở Catalan

=> Xem thêm: Paolo Maldini – Tiểu Sử Sự Nghiệp Ngôi Sao Bóng Đá Người Ý

Sự nghiệp thi đấu ở cấp độ đội tuyển Tây Ban Nha

Với sự bùng nổ vào năm 2001, Iniesta đã giúp đội tuyển Tây Ban Nha gặt hái được nhiều thắng lợi khi còn ở đội trẻ. Anh được tham dự Euro vào năm 2008 mặc dù vẫn còn mắc số căn bệnh liên quan đến đường ruột. Được xếp trong mục đội hình tiêu biểu cùng các cầu thủ như Xavi và nhiều người khác nữa.

Andres Iniesta được tham gia FIFA World Cup 2014 và cùng đạt huy chương bạc sau nước chủ nhà Brazil. Trở lại với giải đấu với Nga, anh đã bỏ lỡ cơ hội trước loạt sút luân lưu. Sau đó anh tuyên bố giải nghệ  ở cấp đội quốc gia với 131 lần khoác áo đội tuyển.

Sự nghiệp đáng nhớ của cựu cầu thủ Barcelona tại cấp độ đội tuyển
Sự nghiệp đáng nhớ của cựu cầu thủ Barcelona tại cấp độ đội tuyển

Cách làm bạn với quả bóng và sự tiếp đón của khán giả

Andres Iniesta được chơi vị trí tiền vệ phòng ngự trong suốt khoảng thời gian đầu. Với khả năng kiểm soát bóng cùng với đầu óc sáng tạo hơn người và sự tinh tế trong từng đường bóng. Điều này đã giúp anh có một vị trí phù hợp hơn bao giờ hết đó là tiền vệ tấn công.

Với sức lực dồi dào khi chơi bóng, cùng với lối di chuyển thông minh đã giúp mọi người càng yêu mến và thích thú hơn. Anh có nhiều pha kiến tạo để đời cho thế hệ bóng đá sau này. Với vị trí tiền vệ phòng ngự trước đó, anh có thể quan xuyến toàn bộ các vị trí giữa sân. Đây là một trong những đặc điểm nổi bậc khiến huấn luyện viên hay khán giả thích thú ở anh.

Với lối chơi bóng thông đã giúp cầu thủ người Tây Ban Nha đạt được nhiều danh hiệu
Với lối chơi bóng thông đã giúp cầu thủ người Tây Ban Nha đạt được nhiều danh hiệu

Tổng Kết

Trên đây là một số thông tin của tiền vệ trung tâm Andres Iniesta của câu lạc bộ Barcelona. Bài viết trên là những chia sẻ của Luong Son dành cho các bạn và giúp người đọc thể hiểu rõ hơn về cầu thủ này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *