Top 10 cầu thủ mang áo số 10 hay nhất mọi thời đại là những siêu sao nào? Với con số này, có rất nhiều cái tên mà chúng ta cần đề cập đến. Ngay bây giờ, hãy cùng Luong Son TV điểm qua những chân sút ấn tượng có sự nghiệp bóng đá thành công mang áo số 10 trên toàn thế giới.

Ý nghĩa của chiếc áo đấu số 10 trong bóng đá

Trước khi chia sẻ top 10 cầu thủ mang áo số 10 ấn tượng nhất mọi thời đại, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu một chút về ý nghĩa của con số này trong bóng đá. Theo đó, con số 10 là biểu tượng của các tiền vệ kiến thiết hoặc tiền vệ tấn công trong đội hình. Vị trí này đặc biệt quan trọng, giúp đội bóng có được quyền kiểm soát tốt tại vị trí giữa và phần sân bên đối thủ, tạo ra những pha kiến tạo, ghi bàn ấn tượng.

Những cầu thủ mang áo số 10 thường có nhãn quan chiến thuật tốt, đọc tình huống nhanh, đọc tình huống tốt và kỹ năng xử lý bóng đỉnh cao để tạo sự kết nối giữa công và thủ. Chính vì thế, các chân sút mang áo số 10 tròn chĩnh này luôn nhận được sự quan tâm và đánh giá cao từ mọi người.

Điểm danh top 10 cầu thủ mang áo số 10 đáng chú ý nhất

Trên thế giới hiện nay có rất nhiều chân sút đang khoác trên mình chiếc áo đấu số 10 khi chơi bóng đá. Nhưng có lẽ, thành công nhất, có cống hiến lớn lao nhất cho làng túc cầu thế giới chúng ta cần nhắc tới những cái tên như:

Top 10 cầu thủ mang áo số 10 – Diego Maradona

Chân sút huyền thoại người Argentina này sở hữu khả năng rê dắt bóng cực hay, đá rất kỹ thuật. Ông có thể xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của đối phương và ghi bàn trong các tình huống bóng chết một cách thần sầu.

Nhắc tới Maradona là nhắc tới một huyền thoại. Rất nhiều thành tích ấn tượng đã được cầu thủ này thiết lập cùng với đội bóng quê nhà của mình. Đáng nhớ nhất có lẽ phải kể đến hành trình chinh phục chiếc cúp danh giá vào năm 1986.

Lionel Messi – Chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá

Chắc chắn rồi, nhắc tới top 10 cầu thủ mang áo số 10 có sự nghiệp chói sáng nhất, rực rỡ nhất chúng ta không thể không nhắc tới “G.O.A.T” Lionel Messi. Chân sút 37 tuổi người Argentina này đang nắm trong tay những thành tích ấn tượng ở cả cấp độ đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ. Tính tới thời điểm này anh đã có 45 danh hiệu và đang là “top 1 server” những cầu thủ giàu danh hiệu nhất trong lịch sử bóng đá từ trước đến nay.

Lionel Messi - Chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá
Lionel Messi – Chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá

Hiện tại anh đang có thành tích cá nhân cực ấn tượng với 6 lần giành được chiếc giày vàng châu Âu, 8 lần quả bóng vàng. Hiện anh vẫn đang thi đấu cho CLB Inter Miami của Beckham tại giải Mỹ.

Top 10 cầu thủ mang áo số 10 – Pele

Chân sút huyền thoại của Brazil là cái tên tiếp theo chúng ta cần nhắc tới. Ông có tổng 1000 bàn thắng sau chuỗi 831 trận thi đấu. Pele thực sự là chân sút săn bàn vĩ đại nhất của lịch sử bóng đá thế giới.

Zidane – Tiền vệ tấn công nổi tiếng Pháp 

Những ai yêu thích bóng đá Pháp có lẽ không còn lạ lẫm với chân sút đình đám này. Zidane sở hữu lối chơi ấn tượng, khả năng xử lý bóng và ghi bàn điệu nghệ chính là điều người ta thấy ở ông.

Ronaldinho – Cầu thủ đình đám xứ Samba

Ronaldinho chính là cái tên tiếp theo trong top 10 cầu thủ mang áo số 10 ấn tượng nhất mọi thời đại. Anh là một nghệ sĩ thực thụ trên sân cỏ bởi đôi chân ma thuật rê dắt bóng điệu nghệ, hoa mỹ khiến ai cũng phải trầm trồ.

Ronaldinho - Cầu thủ đình đám xứ Samba
Ronaldinho – Cầu thủ đình đám xứ Samba

Michael Laudrup – Tượng đài bóng đá huyền thoại của Đan Mạch

Nối dài danh sách top 10 những cầu thủ áo số 10 chính là Michael Laudrup, chân sút nổi tiếng người Đan Mạch. Ông là một trong những chân sút có sự nghiệp ấn tượng thời điểm 1980 – 1990. Kỹ thuật chơi bóng ấn tượng, kiến tạo tốt, ông đã trở thành tượng đài bóng đá của Đan Mạch.

Francesco Totti – Cầu thủ áo số 10 ấn tượng của Ý

Totti luôn nằm trong tuyến đầu của đội bóng dù thi đấu cấp CLB hay đội tuyển quốc gia. Ra mắt vào năm 1992, suốt 2 thập kỷ ông đã trở thành chân sút trụ cột của đội bóng xứ thiên thanh với kỹ thuật thi đấu ấn tượng.

Mesut Ozil – Ông vua kiến tạo

Có lẽ sẽ nhiều người cảm thấy thắc mắc vì sao trong top 10 cầu thủ mang áo số 10 ấn tượng nhất lại có tên của anh chàng này. Dù hiện giờ anh đã giải nghệ nhưng chúng ta phải thừa nhận rằng, anh chính là ông vua kiến tạo với các đường chuyền dọn cỗ cực ấn tượng cho đồng đội.

=> Xem thêm: Top 10 Cầu Thủ Mang Áo Số 7 Nổi Tiếng Trong Lịch Sử Bóng Đá

Juan Roman Riquelme – Bậc thầy tuyến giữa

Chân sút vĩ đại này dù không có được sự nghiệp vĩ đại như Maradona hay Messi, nhưng ông cũng là một người có khả năng cai quản tuyến giữa cực tốt. Khả năng đọc tình huống siêu đỉnh và kiến tạo đẹp mắt chính là điều mọi người nhớ về Juan Roman Riquelme.

Juan Roman Riquelme - Bậc thầy tuyến giữa
Juan Roman Riquelme – Bậc thầy tuyến giữa

Michel Platini – Số 10 với kỹ năng chuyền bóng đỉnh cao

Cuối cùng trong danh sách top 10 cầu thủ mang áo số 10 ấn tượng chúng tôi muốn chia sẻ chính là Michel Platini, huyền thoại của nước Pháp. Ông có khả năng chuyền bóng rất đẹp với độ chính xác cao. Cực sắc bén trong những tình huống cố định và khả năng săn bàn không phải dạng vừa.

Vừa rồi, Luong Son TV đã chia sẻ tới bạn top 10 cầu thủ mang áo số 10 ấn tượng nhất mọi thời đại. Hãy cùng tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục để có thêm thông tin thú vị về các số áo khác.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *