Top 10 huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha đều là những cầu thủ nổi tiếng nhất của bộ môn thể thao vua. Từ Luis Suarez trong quá khứ cho tới lớp cầu thủ đạt 3 chức vô địch quốc tế liên tiếp, họ đã để lại dấu ấn không thể phai nhòa. Sau đây, hãy cùng Luong Son TV điểm qua những huyền thoại này nhé.

Tây Ban Nha – Nền bóng đá sản sinh ra những cầu giỏi nhất

Nền bóng đá Tây Ban Nha luôn được biết đến với việc sản sinh ra những cầu thủ xuất sắc bậc nhất thế giới. Trong quá khứ, những cái tên huyền thoại như Emilio Butragueno hay Fernando Hierro đã tạo nên thời kỳ hoàng kim cho Real Madrid. Ngược lại Barcelona luôn tự hào với lò La Masia trứ danh đã sản sinh ra Xavi Hernandez, Iniesta giúp đội tuyển Tây Ban Nha đạt vô số danh hiệu.

Tây Ban Nha đang là đội tuyển thành công nhất ở thế kỷ 21
Tây Ban Nha đang là đội tuyển thành công nhất ở thế kỷ 21

Chính nhờ nền tảng vững chắc nhờ đào tạo trẻ, bóng đá Tây Ban Nha đã và đang khẳng định vị thế của mình trên đấu trường quốc tế. Những chiến công lẫy lừng như chức vô địch Euro 2008, 2012, 2024 và World Cup 2010 là minh chứng rõ nét cho sự thống trị của họ trong suốt một thập kỷ qua.

Top 10 huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha vĩ đại nhất mọi thời đại

Khi nhìn vào top 10 huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha này, bạn sẽ rất ngạc nhiên vì họ đều nổi danh khi khoác áo 1 trong 2 CLB Barcelona hoặc Real Madrid. Đơn giản đây là 2 CLB xuất sắc nhất của xứ sở đấu bò.

Andres Iniesta

Bàn thắng duy nhất của Iniesta trong trận chung kết WC 2010 trước Hà Lan là dấu ấn đậm nét nhất. Đối với nhiều chuyên gia, Iniesta được coi là một trong những tiền vệ hay nhất mọi thời đại. Bên cạnh thành công ở WC 2010, anh cũng là hạt nhân trong 2 chức vô địch Euro 2008 và 2012. Vì lẽ đó, không ngạc nhiên anh đứng số 1 trong Top 10 huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha.

Xavi Hernandez

Xavi là linh hồn của hàng tiền vệ Tây Ban Nha ở thời kỳ đỉnh cao với 3 danh hiệu lớn liên tiếp. Hiển nhiên anh sẽ có tên trong danh sách top 10 huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha. Anh đã giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2008, đồng thời có hai pha kiến ​​tạo trong trận chung kết Euro 2012 trước Ý.

Xavi chắc chắn thuộc top 10 huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha
Xavi chắc chắn thuộc top 10 huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha

Iker Casillas

Casillas được biết tới như là thủ môn toàn diện nhất từng xuất hiện trong bộ môn bóng đá. Anh được mệnh danh là “Thánh Iker” vì phản xạ đáng kinh ngạc. Chỉ Ramos mới có thể vượt qua được 167 lần ra sân cho đội tuyển Tây Ban Nha của Casillas.

Điều gây shock nhất là Iker chỉ để thủng lưới 93 bàn trong suốt sự nghiệp quốc tế kéo dài 16 năm. Anh có tên trong đội hình tiêu biểu trong các giải đấu Euro 2008 và 2012, cũng như tại WC 2010.

Sergio Ramos

Ramos là cầu thủ có số lần khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha nhiều nhất với 180 trận. Vậy nên chắc chắn anh sẽ có mặt ở top 10 huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha. Phong cách chơi bóng quyết liệt và tiểu xảo của cựu trung vệ Real Madrid có thể khiến nhiều người không thích. Tuy nhiên, Sergio Ramos nổi bật ở phẩm chất thủ lĩnh.

David Villa

Được đánh giá là một trong những tiền đạo hay nhất thế kỷ 21 nên Villa cũng thuộc top 10 huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha. Sở hữu lối chơi hiệu quả, anh đã ghi được 59 bàn. Anh trở thành người có số bàn thắng nhiều nhất cho La Roja. David Villa là tiền đạo chủ lực trong những chiến tích ở Euro 2008 và World Cup 2010.

David Villa là chân sút xuất sắc nhất của đội tuyển Tây Ban Nha
David Villa là chân sút xuất sắc nhất của đội tuyển Tây Ban Nha

Raul – Top 10 huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha

Trong giai đoạn đầu thế kỷ 21, Raul thực sự là một biểu tượng của đội tuyển Tây Ban Nha. Anh ghi được 44 bàn thắng, nhiều nhất tại La Roja cho đến khi bị David Villa vượt lên.

Carles Puyol

Với mái tóc xù đặc trưng, Puyol luôn nổi bật ở hàng phòng ngự Tây Ban Nha. Là một hậu vệ thực dụng với khả năng kỹ thuật tuyệt vời, Puyol là một trong những cầu thủ phòng ngự hay nhất. Đội trưởng của Barca cũng góp mặt trong đội hình tiêu biểu tại 2 giải đấu Euro 2008 và World Cup 2010 mà Tây Ban Nha đã vô địch.

Gerard Pique

Pique có lẽ là cái tên gây tranh cãi nhất trong số top 10 huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha. Tuy vậy ở thời đỉnh cao của mình, trung vệ với chiều cao khủng này nổi bật với khả năng phán đoán tình huống và lối chơi lăn xả. Tại 2 giải đấu mà Tây Ban Nha vô địch (WC 2010 và Euro 2012), Pique chơi gần như trọn vẹn tất cả các trận. Đồng thời anh có tới 5 lần giữ sạch lưới.

Luis Suarez

Luis Suarez xứng đáng đứng trong hàng ngũ top 10 huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha. Bởi ông là cầu thủ duy nhất của xứ sở đấu bò cho tới nay giành được Quả bóng vàng. Cố huyền thoại cũng là thành viên quan trọng của đội tuyển Tây Ban Nha vô địch Euro lần đầu tiên vào năm 1964.

Luis Suarez là cầu thủ Tây Ban Nha duy nhất cho tới nay có được QBV
Luis Suarez là cầu thủ Tây Ban Nha duy nhất cho tới nay có được QBV

Sergio Busquets

Trong toàn bộ sự nghiệp của mình, chàng tiền vệ phòng ngự mảnh khảnh này luôn bị đánh giá thấp so với năng lực của mình. Tuy nhiên, anh là mảnh ghép không thể thiếu trong tuyến tiền vệ của Barcelona hay đội tuyển Tây Ban Nha. Anh nổi bật với khả năng vào bóng sắc bén, đôi chân dài và kỹ thuật thoát pressing đã làm nên thương hiệu.

=> Xem thêm: Top 10 cầu thủ vĩ đại nhất World Cup: Ai được xướng tên?

Những cái tên trong top 10 huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha đã chứng minh nền bóng đá xứ sở đấu bò thành công thế nào khi ra thế giới. Luong Son TV tin rằng họ sẽ tiếp tục sản sinh ra những cầu thủ vĩ đại, tiếp nối di sản mà huyền thoại đã để lại. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm thông tin thú vị nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *